Ngày trước việc SEO từ khóa là việc không hề khó đối với những người chăm chỉ tìm tòi kiến thức, và cần cù là có thể SEO thành công. Nhưng hiện tại các công cụ của Google ngày càng phát triển. Vì vậy bạn không chỉ cần chăm chỉ mà còn cần những kiến thức SEO website thật tốt thì trang web của bạn mới lọt top tìm kiếm. Hãy cùng Onter điểm qua các cách SEO web nhé.
Tối ưu hóa RankBrain
- RankBrain: là hệ thống học máy AI của Google, và là một trong 3 yếu tố đánh giá thứ hạng của trang web.
- Vì vậy, điều mà doanh nghiệp bạn cần làm là làm sao để RankBrain đọc được những gì bạn viết một cách thông minh. Khi đó website của bạn mới có cơ hội được nhiều người truy cập. Từ đó chuyển đổi khách hàng “vãng lai” thành khách hàng mua hàng và thành khách hàng trung thành.
Tối ưu hóa ngôn ngữ tự nhiên
Google đang ngày càng cải tiến công cụ tìm kiếm của mình, vì vậy ngôn ngữ mà bạn sử dụng phải tự nhiên, không nên học thuật quá. Google sẽ dựa vào đây để đánh giá trang web của bạn.
Chìa khóa để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là cung cấp nội dung cho các câu hỏi trực tiếp hơn. Được nói bằng một ngôn ngữ tự nhiên hơn chúng ta thường sử dụng khi gõ vào một công cụ tìm kiếm, nơi các từ khóa chiếm ưu thế.
Tăng độ load trên di động
Ai cũng biết, công nghệ ngày càng phát triển. Với một chiếc di động bạn có thể truy cập bất cứ đâu, vậy nên doanh nghiệp cũng cần chú ý về độ load trang web, load ảnh trên di động. Tạo cảm giác thoải mái khi khách hàng vào trang web
Lượng truy cập tăng thì doanh thu mới có thể tăng được, Vì vậy, hãy nên nghiêm túc đầu tư vào SEO tối ưu trên di động nhé, bạn sẽ thu được nhiều hơn thế. Không thành công nào mà không được đầu tư từ đầu cả.
Bạn có thể sử dụng các công cụ để kiểm tra độ thân thiện của trang web với điện thoại như: Google Mobile friendly
Tối ưu tốc độ load trang
Trang web của bạn nên sử dụng công cụ để check tốc độ load trang như: Google Page Speed Insight
Người dùng sẽ không kiên nhẫn như bạn nghĩ đâu, họ sẽ dời đi nếu trang web quá chậm, gây khó chịu. Vậy là bạn đã mất đi một lượng khách hàng lớn rồi đó.
Xây dựng backlink
Đây là điều kiện quan trọng, trong blog nào Onter cũng đã nói. Xây dựng blacklink càng nhiều, càng tốt, xây dựng các nguồn uy tín. Người dùng cũng thấy tin tưởng khi truy cập, với hồ sơ trang web công khai, đầy đủ.
Tham gia trả lời các comment của người dùng để có thể dẫn khách hàng về link có đầy đủ thông tin, tạo độ tin cậy cho khách hàng
Nội dung SEO
Ai cũng biết, nội dung là điều quan trọng đối với một trang web. Đúng vậy, để SEO thành công bạn cần có vốn từ, để viết nội dung sao cho hấp dẫn. Thu hút khách hàng, nội dung càng hay, càng đáp ứng câu trả lời của người truy cập họ sẽ thường xuyên vào trang của bạn.
Bài đăng của bạn phải bao quát tất cả các nội dung mà khách hàng muốn tìm hiểu. Bài viết chuyên sâu, giải thích dễ hiểu, không quá dài sẽ làm mất kiên nhẫn của người truy cập.
Lên cấu trúc bài viết
Cấu trúc bài viết rõ ràng: các thẻ H2, H3 phân bổ hợp lý,…
Các nội dung nhỏ nằm trong nội dung lớn cần phân biệt bởi cỡ chữ, màu sắc,…Trình bày khoa học, đây là cách khách hàng đánh giá, trang web của bạn làm việc chuyên nghiệp không?
Có mở đầu, có kết luận. Không thể vào nội dung một cách không hợp lý, đánh mất sự chuyên nghiệp.
Blog trên Site
Một trang web nếu tập trung bán hàng thì khiến khách hàng cảm nhận mình đang bị ép mua hàng. Vậy nên trang web cần có Blog để có thể chia sẻ kiến thức, tâm sự với người dùng. Điều này khiến khàng thấy mình là một phần của doanh nghiệp
Blog có thể chia sẻ các kinh nghiệm về sản phẩm hay chia sẻ kiến thức, hỗ trợ khách hàng. Đây là một điều tuyệt vời, vậy nên hãy làm điều này nhé.
Kết luận
Trên đây là những kiến thức mà Onter đã tổng hợp được trong 5 năm kinh nghiệm làm SEO của mình, nếu bạn đọc thấy có ích hãy share cho mọi người cùng biết nhé. Chúc bạn áp dụng thành công kiến thức SEO website tổng hợp này.
>>Xem thêm: Kiến thức SEO website cơ bản cho người mới bắt đầu
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Onter
Mã số doanh nghiệp: 0109272869
Hotline: 0878169666– 0969918594
Email: support@myonter.com