Làm cách nào để SEO từ khóa lên top hiệu quả, là điều không phải ai cũng có thể làm được. Vì SEO là cả một quá trình, chứ không phải ngày một ngày hai. Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người đã hỏi Onter. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách SEO từ khóa hiệu quả lên top Google nhé.
SEO là gì?
Trước tiên, để hiểu cách thức SEO thì bạn cần biết SEO là gì?
SEO: là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
>>> Xem thêm: Kiến thức SEO cơ bản cho người mới bắt đầu
SEO lên top khó hay dễ?
Đây là câu hỏi Onter nhận được nhiều nhất. Chúng tôi sẽ trả lời cho các bạn:
- SEO lên top dễ: nếu như từ khóa của bạn ít đối thủ cạnh tranh và bạn là người độc quyền thị trường đó
- Khó: bạn đừng nghĩ SEO là chỉ cần có từ khóa thì có thể lên top được. Bạn cần chăm chỉ, cần cù, tìm hiểu kiến thức về SEO, về đối thủ. Không có gì là dễ đạt được cả, con đường dẫn đến thành công thì cần bỏ ra nhiều nỗ lực và cố gắng
- SEO cũng vậy, bạn cần đầu tư cho mục tiêu, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ. Vạch ra cho công ty chiến lược cụ thể, thật kiên trì với SEO thì mới có thể thành công. Cần có những phép thử như SEO truyền thống thì hiệu quả như thể nào? SEO tổng thể có đem lại kết quả cao hay không.
>>> Xem thêm: Vì sao nên chọn SEO tổng thể?
Các bước thực hiện SEO từ khóa lên top
Đây là các bước tổng hợp để đưa trang web của bạn lọt vào top tìm kiếm, còn để nằm trong top 3 là điều không hề dễ. Bạn đọc và tham khảo các cách Onter tổng hợp nhé.
Thực hiện audit SEO
- Nghiên cứu trải nghiệm người dùng: xem người dùng đang theo xu hướng nào
- Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh: xem họ bỏ lỡ thị trường nào để doanh nghiệp tận dụng và khai thác
- Phân tích từ khóa và tìm kiếm từ khóa. Thông qua các công cụ của Google như: Google Analytics, Google Trends,…
Thực hiện nghiên cứu từ khóa
- Cần xác định từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn: tránh SEO nhầm từ khóa, không đem lại hiệu quả.
- Chọn từ khóa phù hợp: không ngắn quá, không dài quá. Với các trang web mới thì cần SEO từ khóa ngắn sau đó mới tăng dần từ khóa.
- Nghiên cứu nội dung của đối thủ viết: xem họ mắc lỗi gì thì bạn cần tránh lỗi đó.
- Đưa các từ khóa vào nội dung một cách phù hợp: một bài viết phải trơn tru, hài hòa. Người đọc thấy thoải mái khi đọc những từ khóa xuất hiện trong content của bạn
Nội dung hữu ích với người truy cập
- Đây thực sự là bài toán khó đối với doanh nghiệp. Họ hay tìm kiếm những từ khóa được nhiều đối thủ cạnh tranh sử dụng nhưng quên mất rằng họ viết cho khách hàng, đôi khi nội dung không phù hợp.
- Nội dung cần phải tập trung và giải đáp được những thắc mắc mà người truy cập tìm kiếm
- Bài viết phải tạo sự khác biệt nhưng vẫn giúp khách hàng thoải mái khi đọc
- Ngôn ngữ: đơn giản, dễ hiểu không cầu kỳ hoặc sử dụng nhiều từ khó hiểu, xúc tích
Content được phân bổ khoa học
- Bạn cần bố trí các thẻ như H2, H3,…sao cho phù hợp. Không nên sắp xếp một cách tùy ý, khiến người đọc khó chịu.
- Thêm các đường dẫn phù hợp: tránh người dùng hiểu nhầm, bạn đang cố gắng đưa những thông tin không cần thiết vào bài viết.
Nội dung được tối ưu On-page
- Tiêu đề: người viết phải làm sao tiêu đề hấp dẫn, thu hút người truy cập
- Thẻ mô tả: ngắn gọn, bao trọn nội dung mà người dùng thấy được. Tránh dài dòng, không đúng mục đích. Google sẽ không đánh giá cao và website của bạn rất khó lọt top.
- Tối ưu hình ảnh: hình ảnh trong bài viết không bị vỡ dù truy cập bằng điện thoại hay laptop
- URL: ngắn gọn, bao hàm tiêu đề bài viết
- Liên kết ngoài: phải ổn định, đảm bảo chất lượng
- Tối ưu Snippet
Lập kế hoạch Nội dung
- Lên kế hoạch cho từng ngày, ngày hôm nay viết từ khóa nào, viết như thế nào
- Sử dụng hình ảnh gì để thu hút người truy cập
- Phân bổ từ khóa phù hợp cho các ngày trong tuần
- Nội dung cần sáng tạo, không nên tham khảo quá nhiều từ những bài viết khác nhau. Điều này sẽ làm giảm kết quả đánh giá của Google cho trang web.
Tối ưu SEO Technical
- Cấu trúc trang web của bạn phải tốt, trải nghiệm người dùng tốt
- Truy cập nhanh, tránh trường hợp khách hàng truy cập vào trang web mất khoảng 3s mới load được ảnh.
Khi sử dụng trên điện thoại, hình ảnh phải load nhanh.
Xây dựng liên kết
- Liên kết trong và ngoài: cần ổn định, đây là tiêu chí Google đánh giá thứ hạng của trang web
- Backlink: Tiếp cận để xây dựng liên kết và cần thời gian để từ khóa của bạn lên top.
Quảng cáo nội dung
- Chia sẻ nội dung trang web lên các mạng xã hội khác để thu hút được nhiều người truy cập.
- Tái sử dụng nội dung, sáng tạo để content hấp dẫn
Kết luận
Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi tích góp được từ thực tiễn và đã áp dụng thành công. Vì vậy, để áp dụng được những kiến thức chúng tôi chia sẻ thì bạn cần có một team tốt để làm điều đó. Nếu bạn thấy những gì Onter chia sẻ thật sự hữu ích hãy share cho nhiều người biết nhé
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Onter
Mã số doanh nghiệp: 0109272869
Hotline: 0878169666– 0969918594
Email: support@myonter.com