Home / Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả từ A đến Z

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả từ A đến Z

Ngưá»i viết: Thúy Quỳnh Nguyá»…n Thị Cập nhật lần cuối: 28/01/2021 Lượt xem: 633
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả từ A đến Z

Chúng ta Ä‘á»u biết má»™t trang web được nằm trong top tìm kiếm là sá»± ná»— lá»±c cá»§a các SEOer. Và đặc biệt doanh nghiệp cần có chiến lược SEO hiệu quả, vậy để bạn Ä‘á»c hiểu rõ hÆ¡n vá» các bước trong chiến lược SEO. Hãy Ä‘á»c bài viết dưới đây cá»§a Onter nhé.

Hiểu vá» thị trưá»ng mục tiêu và lÄ©nh vá»±c kinh doanh

Má»—i doanh nghiệp cần phải xác định cho mình má»™t thị trưá»ng mục tiêu. Thị trưá»ng có nhiá»u tiá»m năng, thì khi ấy website cá»§a bạn má»›i có thể cạnh tranh được.

  • Thị trưá»ng mục tiêu: doanh nghiệp hướng tá»›i ai, bán trong nước hay ngoài nước. Äối tượng là trẻ em hay phụ nữ,…giá»›i tính là nam hay nữ
  • LÄ©nh vá»±c: thương mại Ä‘iện tá»­, doanh nghiệp nhá» hay vừa. Các đối thá»§ trong lÄ©nh vá»±c này như thế nào, Ä‘iểm mạnh, Ä‘iểm yếu cá»§a doanh nghiệp bạn là gì.
  • Mục tiêu doanh nghiệp hướng đến là gì: xây dá»±ng website để tăng độ nhận diện thương hiệu hay để bán hàng tối ưu hóa doanh thu.

Vấn đỠvà thách thức

Bạn cần nhìn nhận vấn đỠmà doanh nghiệp mình gặp phải là gì. Äể có những biện pháp phù hợp , kiểm tra trang kỹ thuật SEO qua các công cụ như:

  • SEO Technical
  • SEO địa phương
  • Mobile SEO
  • Chẩn Ä‘oán Hình phạt

Ngân sách: doanh nghiệp bá» ra bao nhiêu để cạnh tranh. Má»—i má»™t chiến dịch SEO cần bao nhiêu tiá»n. Äây là má»™t bài toán khó đối vá»›i những doanh nghiệp má»›i bắt đầu. Vậy nên cần phải cân nhắc và chắc chắn kết quả Ä‘em lại sẽ làm bạn hài lòng.

Khả năng cạnh tranh: chúng ta rất có thể phải cạnh tranh vá»›i các thương hiệu lá»›n. Có tính khả thi cho trang web không, Ä‘iểm mạnh cá»§a trang web bạn là gì. Äá»™ nhận diện thương hiệu ra sao. Äây là những yếu tố bắt buá»™c để bạn có cái nhìn tổng quan và xây dá»±ng chiến lược SEO hiệu quả.

CÆ¡ há»™i

Khi bước vào má»™t thị trưá»ng lá»›n, Ä‘iá»u quan trá»ng cá»§a má»™t SEO manager là cần nhìn được cÆ¡ há»™i mà doanh nghiệp mình có được là gì? CÆ¡ há»™i vá» từ khóa.

  • Cần nghiên cứu từ khóa: cần tập trung, nghiên cứu từ khóa bằng việc sá»­ dụng các công cụ hiện có cá»§a Google như: Google Analytics, Google Trends,…Những từ khóa mà đối thá»§ không xếp hạng tốt, không SEO thành công, hãy tận dụng Ä‘iá»u đó.
  • Cạnh tranh thông minh: Nghiên cứu đối thá»§, há» Ä‘ang SEO từ khóa nào, những sản phẩm há» SEO có giống sản phẩm cá»§a mình không. Những website nào đối thá»§ cá»§a bạn Ä‘ang liên kết. Hiểu đối thá»§ cá»§a bạn là đã thành công má»™t phần.
  • Ná»™i dung thiếu cá»§a đối thá»§: Ä‘á»c những bài đối thá»§ viết xem há» khai thác những gì. Còn gì mà đối thá»§ chưa viết, hay viết sÆ¡ sài hãy tập trung vào những Ä‘iá»u mà đối thá»§ thiếu và biến thành Ä‘iểm mạnh cá»§a trang web.

ÄÆ°a ra các giải pháp cho đội ngÅ© SEO

SEO là cả một quá trình, vì vậy cũng dễ hiểu nếu nhân viên SEO của bạn thấy nản. Khi ấy hãy kích thích cảm hứng sáng tạo của SEOer, hỠthăng hoa thì mới có những bài viết chất lượng

Cần cho đội ngÅ© nhân viên Ä‘i nâng cao nghiệp vụ bằng các khóa há»c chuyên vá» SEO. Hay có những kỳ nghỉ ngÆ¡i sau những ngày làm việc mệt má»i.

Hãy khuyến khích nhân viên phát hiện ra lỗi từ trang web hay từ nội dung bài viết để có thể SEO thành công website lên top tìm kiếm

Làm thế nào để có chiến lược SEO hiệu quả

Cải thiện content

Ná»™i dung bạn cung cấp phải thật sá»± sáng tạo, cuốn hút thì má»›i khiến khách hàng truy cập. Xác định từ khóa để xây dá»±ng content phù hợp, ngôn từ cần phải trau chuốt, chỉnh chu. Äầu tư hình ảnh trong bài viết sao cho ngưá»i nhìn thấy thích thú

Xem ná»™i dung bài viết có liên kết được vá»›i các bài trước cá»§a trang web không? Äây cÅ©ng là má»™t cách giúp Google Ä‘á»c được lượng truy cập cá»§a khách hàng tá»›i trang cá»§a bạn.

Tối ưu các từ khóa dài

Các từ khóa ngắn thưá»ng được các đối thá»§ sá»­ dụng nhiá»u vì vậy rất khó để cạnh tranh được những từ đó. Vậy hãy SEO những từ khóa dài, vì đây có thể là động lá»±c trong chiến dịch SEO hiệu quả.

Nghiên cứu từ khóa: chá»n được những từ khóa dài nhưng phải thật sá»± chất lượng. Tránh trưá»ng hợp từ khóa dài mà không mang lại hiệu quả.

Phân tích cơ hội đem lại cho từ khóa là bao nhiêu, có khả thi không. Cơ hội cạnh tranh của từ khóa là như thế nào, bạn càng chi tiết, kết quả đạt được càng cao.

Thu thập thông tin tối ưu ngân sách

Xây dá»±ng nhiá»u liên kết ná»™i bá»™ chất lượng, hợp lý. Äảm bảo các thông tin tốt và được tổ chức theo chá»§ Ä‘á». Làm cho trang web dá»… Ä‘iá»u hướng hÆ¡n, thu hút khách hàng

Và xây dá»±ng cÆ¡ chế liên kết tổng thể cá»§a trang web sao cho việc thu thập dữ liệu được tốt nhất. Äặc biệt, nên loại những trang có chất lượng thấp ra khá»i website cá»§a bạn

Kết luận

Qua những gì mà Onter chia sẻ, hy vá»ng chúng tôi đã cung cấp cho bạn được má»™t phần kiến thức SEO sao cho có những chiến lược SEO hiệu quả. Nếu bạn thấy bài viết cá»§a chúng tôi có giá trị thì hãy share tá»›i cho bạn bè mình biết nhé.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Onter

Mã số doanh nghiệp: 0109272869

Hotline: 0878169666– 0969918594

Email: support@myonter.com

Hãy là ngưá»i đầu tiên đánh giá bài viết này
Contact Me on Zalo
0969.918.594