Home / Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả từ A đến Z

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả từ A đến Z

Người viết: Thúy Quỳnh Nguyễn Thị Cập nhật lần cuối: 28/01/2021 Lượt xem: 474
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả từ A đến Z

Chúng ta đều biết một trang web được nằm trong top tìm kiếm là sự nỗ lực của các SEOer. Và đặc biệt doanh nghiệp cần có chiến lược SEO hiệu quả, vậy để bạn đọc hiểu rõ hơn về các bước trong chiến lược SEO. Hãy đọc bài viết dưới đây của Onter nhé.

Hiểu về thị trường mục tiêu và lĩnh vực kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp cần phải xác định cho mình một thị trường mục tiêu. Thị trường có nhiều tiềm năng, thì khi ấy website của bạn mới có thể cạnh tranh được.

  • Thị trường mục tiêu: doanh nghiệp hướng tới ai, bán trong nước hay ngoài nước. Đối tượng là trẻ em hay phụ nữ,…giới tính là nam hay nữ
  • Lĩnh vực: thương mại điện tử, doanh nghiệp nhỏ hay vừa. Các đối thủ trong lĩnh vực này như thế nào, điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp bạn là gì.
  • Mục tiêu doanh nghiệp hướng đến là gì: xây dựng website để tăng độ nhận diện thương hiệu hay để bán hàng tối ưu hóa doanh thu.

Vấn đề và thách thức

Bạn cần nhìn nhận vấn đề mà doanh nghiệp mình gặp phải là gì. Để có những biện pháp phù hợp , kiểm tra trang kỹ thuật SEO qua các công cụ như:

  • SEO Technical
  • SEO địa phương
  • Mobile SEO
  • Chẩn đoán Hình phạt

Ngân sách: doanh nghiệp bỏ ra bao nhiêu để cạnh tranh. Mỗi một chiến dịch SEO cần bao nhiêu tiền. Đây là một bài toán khó đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu. Vậy nên cần phải cân nhắc và chắc chắn kết quả đem lại sẽ làm bạn hài lòng.

Khả năng cạnh tranh: chúng ta rất có thể phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn. Có tính khả thi cho trang web không, điểm mạnh của trang web bạn là gì. Độ nhận diện thương hiệu ra sao. Đây là những yếu tố bắt buộc để bạn có cái nhìn tổng quan và xây dựng chiến lược SEO hiệu quả.

Cơ hội

Khi bước vào một thị trường lớn, điều quan trọng của một SEO manager là cần nhìn được cơ hội mà doanh nghiệp mình có được là gì? Cơ hội về từ khóa.

  • Cần nghiên cứu từ khóa: cần tập trung, nghiên cứu từ khóa bằng việc sử dụng các công cụ hiện có của Google như: Google Analytics, Google Trends,…Những từ khóa mà đối thủ không xếp hạng tốt, không SEO thành công, hãy tận dụng điều đó.
  • Cạnh tranh thông minh: Nghiên cứu đối thủ, họ đang SEO từ khóa nào, những sản phẩm họ SEO có giống sản phẩm của mình không. Những website nào đối thủ của bạn đang liên kết. Hiểu đối thủ của bạn là đã thành công một phần.
  • Nội dung thiếu của đối thủ: đọc những bài đối thủ viết xem họ khai thác những gì. Còn gì mà đối thủ chưa viết, hay viết sơ sài hãy tập trung vào những điều mà đối thủ thiếu và biến thành điểm mạnh của trang web.

Đưa ra các giải pháp cho đội ngũ SEO

SEO là cả một quá trình, vì vậy cũng dễ hiểu nếu nhân viên SEO của bạn thấy nản. Khi ấy hãy kích thích cảm hứng sáng tạo của SEOer, họ thăng hoa thì mới có những bài viết chất lượng

Cần cho đội ngũ nhân viên đi nâng cao nghiệp vụ bằng các khóa học chuyên về SEO. Hay có những kỳ nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Hãy khuyến khích nhân viên phát hiện ra lỗi từ trang web hay từ nội dung bài viết để có thể SEO thành công website lên top tìm kiếm

Làm thế nào để có chiến lược SEO hiệu quả

Cải thiện content

Nội dung bạn cung cấp phải thật sự sáng tạo, cuốn hút thì mới khiến khách hàng truy cập. Xác định từ khóa để xây dựng content phù hợp, ngôn từ cần phải trau chuốt, chỉnh chu. Đầu tư hình ảnh trong bài viết sao cho người nhìn thấy thích thú

Xem nội dung bài viết có liên kết được với các bài trước của trang web không? Đây cũng là một cách giúp Google đọc được lượng truy cập của khách hàng tới trang của bạn.

Tối ưu các từ khóa dài

Các từ khóa ngắn thường được các đối thủ sử dụng nhiều vì vậy rất khó để cạnh tranh được những từ đó. Vậy hãy SEO những từ khóa dài, vì đây có thể là động lực trong chiến dịch SEO hiệu quả.

Nghiên cứu từ khóa: chọn được những từ khóa dài nhưng phải thật sự chất lượng. Tránh trường hợp từ khóa dài mà không mang lại hiệu quả.

Phân tích cơ hội đem lại cho từ khóa là bao nhiêu, có khả thi không. Cơ hội cạnh tranh của từ khóa là như thế nào, bạn càng chi tiết, kết quả đạt được càng cao.

Thu thập thông tin tối ưu ngân sách

Xây dựng nhiều liên kết nội bộ chất lượng, hợp lý. Đảm bảo các thông tin tốt và được tổ chức theo chủ đề. Làm cho trang web dễ điều hướng hơn, thu hút khách hàng

Và xây dựng cơ chế liên kết tổng thể của trang web sao cho việc thu thập dữ liệu được tốt nhất. Đặc biệt, nên loại những trang có chất lượng thấp ra khỏi website của bạn

Kết luận

Qua những gì mà Onter chia sẻ, hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn được một phần kiến thức SEO sao cho có những chiến lược SEO hiệu quả. Nếu bạn thấy bài viết của chúng tôi có giá trị thì hãy share tới cho bạn bè mình biết nhé.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Onter

Mã số doanh nghiệp: 0109272869

Hotline: 0878169666– 0969918594

Email: support@myonter.com

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này
Contact Me on Zalo
0878.169.666